Có một Mộc Châu bình yên đến thế!

Thứ tư - 18/09/2019 05:49
Thành phố xô bồ, náo nhiệt và “muôn mặt người”, cảm giác thở thôi cũng thấy mệt òa vào tâm trí tôi. Tôi như một kẻ cô độc xông pha giữa lòng thành phố. Thế rồi giấc mơ về “một ngày nào đó” được “kệ đời” cũng thành, tôi nghỉ việc, chạy xe cùng cậu lên Mộc Châu 2 ngày.
Người ta hay nhắc chữ duyên, duyên tình anh tình em, duyên đôi lứa xứng đôi,… hay duyên người và đất. Mộc Châu và tôi chắc hẳn cũng là một mối nhân duyên. Hơn 200 km và 6 tiếng chạy xe, chúng tôi đặt chân lên mảnh đất “Lộng gió tươi lành giữa thảo nguyên” ấy!
 
Một Mộc Châu đẹp như mơ, như thơ.


Đèo Đá Trắng – đi tìm giấc mơ về một miền tuyết trắng

Đèo Đá Trắng nằm ở tuyến quốc lộ 6 nối giữa Tân Lạc và Mai Châu, Hòa Bình. Không hùng vĩ như đèo Ô Quý Hồ (Lào Cai), không hiểm trở, cheo leo như đèo Mã Pí Lèng (Hà Giang), đèo Đá Trắng có những khúc cua uốn lượn và màu trắng như tuyết của núi đá đôi. “Chắp mộng” về một miền tuyết trắng của chúng tôi đã thành ở “ngọn đồi Bắc Âu” này!
 
kinh nghiem di moc chau 2
Lạc vào một xứ Phù Tang, một miền tuyết trắng trên đèo Đá Trắng.

Núi xanh ẩn hiện trong mây, thấp thoáng sau núi đá vôi trắng. Căn nhà xây bằng gạch bê tông trắng nhìn xa như phủ một lớp tuyết trắng muốt. Phía dưới thung lũng là thửa đất nâu xen lẫn xanh. Cây chỏng chơ, cây xanh lá. Chiếc xe bé tẹo chạy trên con đường mòn, con người mới bé nhỏ trước thiên nhiên làm sao!

Những “thớ cảm xúc” dọc đường tới Mộc Châu

Con dốc cắt ngang đường chính đưa chúng tôi vào một bản nhỏ, nơi có mảnh vườn rực rỡ sắc cải vàng, cải trắng. Chiếc đu ván để ngồi bằng gỗ, dây đu bằng vải màu đỏ chót, từng nhịp kéo đu như đưa tôi trở về tuổi thơ. Ong vo ve lấy mật ngọt, bướm chao cánh làm đẹp cho đời. Chúng tôi lạc giữa vườn cải hay giữa miền cổ tích xa xôi?
 
Chiếc đu nổi bật giữa vườn cải trắng.
 
Cậu ấy đang tìm một góc chụp ưng ý.

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây